Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

BUỔI TRUYỀN THÔNG “PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”
TRƯỜNG THCS TRƯƠNG VĂN BANG PHỐI HỢP TRUNG TÂM CÔNG TÁC XÃ HỘI LONG AN TỔ CHỨC BUỔI TRUYỀN THÔNG “PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”
Sáng ngày 04/10/2022, Trung tâm Công tác xã hội - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp với Trường THCS Trương Văn Bang tổ chức buổi truyền thông với chủ đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường”.  Đến dự có cô Nguyễn Thị Thúy Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - chuyên viên, cô Tống Thị Út - báo cáo viên và 50 em học sinh đại diện cho các lớp của Trường Trương Văn Bang.
Buổi truyền thông đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về khái niệm bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học đường, nguyên nhân khách quan và chủ quan. Những vấn đề trọng tâm được nhấn mạnh là sự quan tâm của gia đình chưa đúng mức, ảnh hưởng từ xã hội; sự biến đổi tâm sinh lý ở giai đoạn khủng hoảng tuổi dậy thì khẳng định cái tôi, dễ bốc đồng; áp lực học hành, tác động từ mặt trái của không gian mạng. Từ những thực trạng và nguyên nhân đó, báo cáo viên trao đổi, gợi mở với các em những cách phòng tránh bạo lực học đường hiệu quả.

Báo cáo viên trình bày chuyên đề


Các em đã tích cực nêu ý kiến của mình để cùng làm sáng tỏ vấn đề và thống nhất chung ở nhận thức là “nói không với bạo lực học đường”, “xây dựng tình bạn đẹp nhà trường”.

Học sinh phát biểu ý kiến
Thông qua buổi truyền thông, các em đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân, tác hại của bạo lực học đường, đồng thời có một số hiểu biết, kỹ năng cơ bản phòng chống bạo lực trong môi trường học đường. Các em tham dự là những học sinh tích cực của lớp. Các em sẽ góp phần lan tỏa thông điệp “nói không với bạo lực học đường”, “xây dựng tình bạn đẹp trong nhà trường” đến các bạn học sinh trong trường THCS Trương Văn Bang.


 
Trường THCS Trương Văn Bang
Địa chỉ: QL 50, ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2truongvanbangcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcstruongvanbangcg.edu.vn