Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

TỔ CHỨC “NGÀY HỘI SẮC MÀU”, “GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN”, “THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM”
TRƯỜNG THCS TRƯƠNG VĂN BANG TỔ CHỨC “NGÀY HỘI SẮC MÀU”, “GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN”, “THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM”
 
1. Thực hiện Kế hoạch của Huyện Đoàn Cần Giuộc, Hội Đồng Đội huyện Cần Giuộc, Hội Đồng Đội Thị trấn Cần Giuộc và Kế hoạch hoạt động Đội tháng 10 của Liên Đội Trường THCS Trương Văn Bang, Liên Đội đã phát động cuộc thi “Ngày hội sắc màu” với nội dung vẽ tranh Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Thời gian tham dự thi từ 15/10/2022  đến 24/10/2022. Kết quả có 20 em tham gia, cô Trần Thị Phương Anh - giáo viên mỹ thuật hỗ trợ, hướng dẫn các em; các tranh dự thi được chụp ảnh gửi Ban tổ chức cuộc thi theo quy định.
2. Hưởng ứng hoạt động viết về “Gương sáng giáo viên”, Trường THCS Trương Văn Bang  đã có 10 bài viết, nhà trường chọn 02 bài viết gửi về Ban tổ chức cấp huyện để tham gia vòng xét chọn bài đăng website theo quy định.
3. Nhằm giáo dục lòng biết ơn thầy cô, tạo điều kiện cho các em học sinh bày tỏ tình cảm với người thầy, nhà trường đã phát động cho các em tham gia thi viết “Thầy cô trong trái tim em” và nhận được 15 bài dự thi, trường chọn 2 bài gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện để tham dự xét chọn bài đăng website theo quy định hoạt động trên.


THAM GIA CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!
(Đinh Văn Nhã)
            Mỗi người xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta đều có những có lý do : có người cho chúng ta bài học, có người cho chúng ta nụ cười và có người cho chúng ta nghị lực, sự ngưỡng mộ. Và với tôi, cô Nguyễn Thị Diễm Hương – hiện đang công tác tại trường THCS Trương Văn Bang – Cần Giuộc – Long An là người đã giúp tôi có thêm những cái nhìn tích cực vào cuộc sống.
        Cô Hương còn rất trẻ, tuổi đời chưa quá ba mươi nhưng tuổi nghề của cô đã tròn trèm sáu năm. Trong suốt sáu năm qua, cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt được những thành tích rất đáng khâm phục.
       Là một giáo viên dạy Toán nên cô rất nhanh nhẹn và nhay bén trong mọi vấn đề. Cô giảng dạy rất hết lòng, luôn tìm tòi những cái mới, cái hay để đưa vào bài giảng của mình giúp các em dễ hiểu bài hơn, thực tế hơn. Cô còn rất nhiệt tình với học sinh, quan tâm việc học của từng em cũng như nắm được hoàn cảnh gia đình của học sinh để kịp thời hỗ trợ, cô còn rất tâm lý nữa nên học sinh bạn nào cũng yêu mến cô.
      Không những giỏi về chuyên môn, nhiệt tình về công tác chủ nhiệm mà với đồng nghiệp cô Hương cũng rất hòa đồng. Cô luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người bằng hết khả năng của mình – những giọt mồ hôi trên má, ánh mắt động viên, khích lệ, giúp mọi người vững tin hơn.
     Một cô giáo nhỏ bé nhưng có tấm lòng nhân hậu bao la. Còn nhớ lúc tình hình dịch bệnh ở địa phương cực kì căng thẳng, giãn cách xã hôi theo chỉ thị 15,16, ai ai cũng sợ và lo lắng nhưng cô giáo nhỏ bé ấy lại sẵn sàng lao mình xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch, đi suốt từ ngày này qua ngày khác ròng rã gần ba tháng liền. Khi được hỏi, sao cô có đủ dũng khí để làm việc không mệt mỏi đến vậy thì cô chỉ cười hiền “em chỉ góp phần nhỏ sức mình thôi, em thấy thương cho bà con của mình quá, em còn trẻ nên em góp sức”.
                   Thế đó, cô Hương của trường chúng tôi đóng góp thì nhiều không kể xiết nhưng luôn thầm lặng, luôn khiêm nhường và nụ cười hiền luôn nở trên môi. Cuộc đời đã gieo cô gắn liền với nghề giáo và cũng chính nghề giáo giúp cô gieo những hạt mầm tốt đẹp cho đời và những hạt mầm này chắc chắn sẽ trở thành những cây xanh có ích cho xã hội. Một lần nữa, cảm ơn cô Diễm Hương, cô giáo luôn truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người, người giữ lửa và truyền lửa cho thế hệ mai sau.
                                                          Tác giả : Nguyễn Thị Lệ Hằng

THAM GIA CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN
 
“Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Cố Thủ tưởng Phạm Văn Đồng đã đánh giá rất cao và ca ngợi nghề giáo, hạnh phúc cho những ai đang làm công việc trồng người, bồi dưỡng thế hệ cách mạnh cho đời sau. Nghề giáo đòi hỏi sự tâm huyết, yêu nghề, thương yêu học sinh cùng với tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp, sáng tạo để tạo sự yêu thích học tập cho học sinh, tạo niềm tin nơi các em.
Trường THCS Trương Văn Bang có đội ngũ giáo viên vững tay nghề, yêu thương học sinh. Quý thầy cô luôn là tấm gương sáng cho tập thể sư phạm và các em học sinh, trong số những tấm gương ấy, tôi xin viết về cô Nguyễn Thị Kim Thảo - Chủ tịch Công đoàn trường.
Là giáo viên dạy giáo dục công dân, cô luôn tìm tòi sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học để đem lại hiệu quả tốt nhất. Những giờ học sinh động với những tư liệu thực tế; cô còn phát huy khả năng tự học, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu tư liệu qua những kênh chính thức, tạo điều kiện cho các em trình bày ý kiến của mình, cùng nhau thảo luận để rút ra ý nghĩa vấn đề. Trong nhiều tiết dạy, cô tạo điều kiện cho học sinh ứng dụng tư duy phản biện rất hiệu quả, qua đó các em được nêu ý kiến của mình để cùng rút ra kết luận thống nhất, thuyết phục. Quan điểm của cô là giáo dục công dân không chỉ là những bài học đạo đức, pháp luật suông mà phải có hơi thở cuộc sống với những câu chuyện thực tế đầy sức thuyết phục. Từ đó, cô luôn định hướng, nhắc nhở các em học để làm người, học không phải là thuộc lý thuyết suông mà phải điều chỉnh hành vi của bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Các em học sinh đều yêu thích giờ dạy của cô và học tập được những bài học kinh nghiệm quý báu.
Trong công tác chủ nhiệm, cô rất quan tâm theo dõi lớp, luôn động viên khuyến khích các em xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, yêu thương nhau, cùng phấn đấu đi lên. Cô nắm rõ hoàn cảnh của từng em, quan tâm giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn: đề xuất tặng học bổng, xe đạp, phần quà cho hỗ trợ các em vượt khó học tốt Cô cũng đặt ra yêu cầu phải tuân thủ nền nếp, nội quy thật tốt và chọn ra ban cán sự uy tín, luôn động viên hướng dẫn các em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể lớp 9.4 cô chủ nhiệm tiến bộ rõ rệt, cùng phấn đấu học tập và tham gia tốt các hoạt động phong trào của trường như giải khuyến khích đèn trung thu cấp huyện, tham gia vẽ tranh chào mừng Đai hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tham gia “Đấu trường toán học Vioedu”, tuyên truyền măng non…
Là một Chủ tịch Công đoàn, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và  được tập thể tín nhiệm. Cô quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của công đoàn viên, kịp thời cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở giúp đỡ, tương trợ lúc khó khăn, hữu sự. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như nắm bắt tâm tư nguyện vọng của giáo viên được quan tâm tốt. Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn, cô luôn tạo điều kiện khuyến khích giáo viên tham gia các cuộc thi của công đoàn ngành giáo dục. Cô luôn gương mẫu, tích cực trong công tác, được tập thể tín nhiệm, là tấm gương tốt của người giáo viên Trường THCS Trương Văn Bang.
                                                                                                                 Tác giả : Nguyễn Bảo Anh

THAM GIA CHUYÊN MỤC: 
THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM
Guồng quay thời gian cứ lặng lẽ quay không bao giờ ngoảnh lại nhưng khoảnh khắc trong đó cứ ngỡ ngưng đọng mãi. Dưới mái trường THCS Trương Văn Bang này- nơi mà chúng em đã gắn bó gần 4 năm của tuổi học trò, là ngôi nhà thứ hai với biết bao kỉ niệm sâu sắc của mỗi người học sinh. Nơi đây có biết bao người lái đò thầm lặng luôn cống hiến hết mình đưa từng lớp học trò cập bến thành công. Và chúng em rất biết ơn vì đã được đồng hành cùng cô Nguyễn Thị Lệ Hằng - cô giáo dạy bộ môn ngữ văn đồng thời cũng là cô chủ nhiệm gắn bó với em trong năm học cuối cấp này.
Cô là người dìu dắt, nâng đỡ chúng em ngay từ những ngày học đầu tiên, dạy cho chúng em biết bao điều hay, lẽ phải. Cô luôn quan tâm, yêu thương lớp hết lòng để chúng em luôn giữ nụ cười trên môi mỗi ngày đến lớp. Cô Hằng là giáo viên trẻ mang sự nhiệt huyết và tình cảm dành cho chúng em. Cô luôn đồng hành, chỉ dạy cho chúng em từng lời ăn tiếng nói. Từng lời giảng ngọt ngào, từng món quà cô tặng cho lớp chúng em sẽ luôn giữ mãi trong ngăn tủ kí ức kia. Cô đã hi sinh thời gian và tâm huyết, dành trọn tình yêu thương cho chúng em, những đứa trẻ ngây thơ và non nớt khi sắp phải bước vào cánh cổng mới. Cô truyền cho chúng em niềm tin, nghị lực để chúng em chạm tới ước mơ. Em biết rằng để có được những bài giảng tỉ mỉ, dễ hiểu cô đã phải thức khuya cặm cụi, miệt mài bên những trang giáo án.Nếu cô không có lòng yêu thương học sinh, yêu nghề da diết thì liệu cô có làm được như vậy không? Công việc của cô xuất phát từ trái tim yêu thương của người mẹ, sự nhiệt tình của người cha luôn mong cho những đứa con ngây thơ của mình sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Không chỉ là người truyền tải tri thức cô còn là người bạn luôn sẻ chia, bên cạnh lúc chúng em khó khăn nhất. Cô là người soi sáng, rẽ lối cho chúng em trên con đường chông gai ấy. Là người gắn bó chúng em thành một tập thể đồng nhất mà ở đó mỗi cá nhân là một thành viên trong gia đình. Tuổi học trò của chúng em dù vui hay buồn đều gắn với hình ảnh của cô. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đâu đó để lại cho chúng em những kỉ niệm đẹp nhất, ấm áp nhất của tuổi học trò. Vương vấn trong lòng em những cảm giác đặc biệt nhất, một cảm giác không muốn rời xa cô, rời xa mái trường thân thương này.
Cô ơi chuyến đò tri thức này đã sắp đến gần cuối chặng đường rồi, chúng em cảm ơn cô vì tất cả, vì những công sức mà cô bỏ ra để chỉ dạy chúng em thành những đứa trẻ ngoan nhất. Giờ đây đọng lại dưới mái trường này chỉ còn là hình ảnh, kỉ niệm đẹp đẽ nhất mà chúng em sẽ lưu giữ mãi. Chúng em - tập thể lớp 9/1 xin cảm ơn tất cả những thầy cô đã cống hiến thầm lặng dưới ngôi trường THCS Trương Văn Bang này. Cảm ơn cô chủ nhiệm của chúng em, cô Lệ Hằng, chúc cô nhiều sức khỏe và sẽ lái những chuyến đò tiếp theo cập bến vinh quang.
TẬP THỂ LỚP 9/1

THAM GIA CHUYÊN MỤC: THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM
Có lẽ trong bốn năm cấp 2 thì chắc hẳn ai cũng đã từng và đã có một người thầy hay một người cô mà mình yêu quý kính trọng. Và tôi cũng thế, người mà tôi yêu quý nhất chính là cô Nguyễn Thị Diễm Hương - giáo viên chủ nhiệm của tôi hồi lớp 6 và là giáo viên bộ môn Toán tại trường Trung học cơ sở Trương Văn Bang.
Khi tôi chập chững bước vào lớp 6 cũng là lần đầu tiên mà tôi đã gặp cô,  vào ngày đầu tôi nhận lớp với sự sợ hãi e dè và ngại ngùng của một đứa trẻ vừa chuyển cấp thì cô đã tiến gần lại với tôi và nhìn tôi rồi cô khẽ cười, tôi không hiểu vì sao cái sự sợ hãi e dè hồi lúc nãy đã biến mất đi đâu từ lúc nào.
Cô giảng bài rất hay, trước đó để giải được một bài toán đơn giản đối với tôi là một sự cực hình bởi vậy nên tôi đã từng rất chán ghét môn toán. Nhưng kể từ khi tôi gặp cô, tôi cảm thấy môn Toán đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi cô có cách giảng dạy rất hay những mẹo tính toán của cô luôn thu hút các bạn học sinh lắng nghe va từ đó mà điểm số của tôi và các bạn yếu môn toán trong lớp đã cải thiện đi rất nhiều.
Ở lớp cô luôn ân cần quan tâm chăm sóc học sinh của mình có những bạn có ý định bỏ học cô không ngần ngại đi đến tận nhà bạn đó để khuyến khích bạn quay lại trường cô luôn giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Có những đêm cô thức muộn chỉ để soạn giáo án để đem những bài học hay những kiến thức cho các bạn học sinh, tuy công việc của cô rất khó khăn và vất vả nhưng cô chưa bao giờ kể công hay than vãn.
Trong kì dịch căng thẳng covid vừa qua cô không ngần ngại sức khoẻ của mình để đi giúp những gia đình đang có người bệnh, hỏi thăm, cung cấp thực phẩm cho những gia đình neo đơn, khó khan. Cô luôn có tấm lòng bao dung quan tâm đến mọi người.
Cô của tôi! Cô không phải là người đẹp nhất thế gian nhưng trong mắt toàn thể các bạn lớp 6/1 trường THCS Trương Văn Bang niên khoá 2019-2020 thì cô vẫn là người cô đẹp nhất mãi mãi trong tim của chúng em. Chúng em thương cô!
                                      Tác giả : Quách Ngọc Gia Hân -Lớp 9/2


 
Trường THCS Trương Văn Bang
Địa chỉ: QL 50, ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2truongvanbangcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcstruongvanbangcg.edu.vn