Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (Năm học 2015 và -2020)
PHÒNG GD & ĐT CẦN GIUỘC  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TVBang                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
   
   Số: 29 /KH-THCS                                  Tân Kim , ngày 27 tháng 09 năm 2015
 
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
(Năm học 2015 và -2020)
 
            Thực hiện công văn số 122/PGD&ĐT ngày 01 tháng 02 năm 2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cần Giuộc  về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2015-2020. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và thực trạng phát triển giáo dục năm học 2014-2015, Trường Trung học cơ sở Trương Văn Bang xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2015-2020 với những nhiệm vụ trọng tâm như sau:
I. Đánh giá thực trạng phát triển giáo dục năm học 2015:
1. Kết quả đạt được trong năm 2014-2015:
1.1. Thành tựu:
 Năm học 2014-2015, Trường THCS Trương Văn Bang  cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trong đó thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học.
- Về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua: trường đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành đạt được những kết quả quan trọng: Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc…
- Về công tác quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường, đưa cán bộ và giáo viên đào tạo trên chuẩn, đến nay có trình độ trên chuẩn (đại học) là 36/48 đồng chí, tỷ lệ 75%; tham gia các lớp quản lý giáo dục: 01 đồng chí; trung cấp chính trị 01 đồng chí; bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ 100% giáo viên; thanh tra giáo dục: 01 đồng chí. Trong năm không có cán bộ giáo viên vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội.
- Về công tác phổ cập giáo dục: Trường tham mưu cho Ban chỉ đạo PCGD hai xã Tân kim tiếp tục đạt chuẩn về công tác PCGDTHCS và PCGDTrH năm 2016. Trung tâm học tập cộng đồng xã Tân Kim  được UBND tỉnh tặng bằng khen.
- Về công tác giảng dạy: Thực hiện nghiêm túc đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá học sinh nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng. Nâng cao chất lượng đội ngũ về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo. Có 24 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 12 giáo viên giỏi cấp huyện.
- Về công tác học tập: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong học sinh, trong đó nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn song song với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Tập trung phụ đạo học sinh yếu kém, chăm sóc và giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học.
Kết quả:      Học sinh giỏi huyện: 15, học sinh giỏi cấp tỉnh: 2
                   Văn hay chữ tốt cấp huyện: 01
                   Giải toán trên máy tính cấp Huyện: 01
                   Học sinh giỏi Olimpic tiếng Anh cấp huyện: 30
- Về xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn quốc gia:
Trong năm qua trường tập trung đầu tư chỉnh trang trường lớp nhằm các ứng các tiêu chí qui định trường chuẩn quốc gia; đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học; Khai thác quản lý và sử dụng tài chính tài sản nhà trường đúng mục đích, phát huy tính hiệu quả như phòng thư viện, thiết bị, phòng thực hành, phòng tin học...
Kết quả trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2015-2018, nhưng cần phải được đầu tư xây dựng mới.
- Về các hoạt động giáo dục ngoại khóa:
Trường thực hiện tốt chương trình giáo dục ngoại khóa, hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh, tổ chức tốt việc lồng nghép và tích hợp nội dung về giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức pháp luật, môi trường, dân số, phòng chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội,… Thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tinh thần tương thân tương ái đã giáo dục các em ý thức tình yêu quê hương đất nước, yêu kính Bác Hồ… Công tác xã hội hóa giáo dục phát triển tổng các nguồn lực hỗ trợ trong năm trên 25 triệu đồng.
1.2. Những yếu kém tồn tại và nguyên nhân:
Việc duy trì sĩ số học sinh chưa thực hiện tốt; nguyên nhân thiếu quan tâm của gia đình, học yếu, thích đua đòi, chán học và bỏ học.
Chất lượng giáo dục đại trà chưa cao, học sinh yếu kém còn nhiều; nguyên nhân các em không ham học, mặc dù nhà trường thực hiện quyết liệt khâu phụ đạo học sinh.
Cơ sở vật chất chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu dạy và học; nguyên nhân do khai thác và sử dụng lâu năm, nhiều phòng học đang xuống cấp nặng.
1.3. Thách thức:
Nhiều năm liền trường và giáo viên đạt thành tích rất cao về kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, hiện nay những giáo viên này đã lớn tuổi, lực lượng giáo viên trẻ chưa có bản lĩnh và sở trường nên đây là thách thức lớn trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi.
1.4. Đề xuất, kiến nghị:
          Phòng Giáo dục và Đào tạo đầu tư kinh phí xây mới Trường THCS Trương Văn  Bang  để tiếp giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.                  
Hiện tại trường còn thừa 05 giáo viên nhưng nhiều bộ môn không có giáo viên giỏi chủ lực nên cần có sự điều động, luân chuyển cho phù hợp và đáp ứng yêu cầu trường chuẩn và chất lượng cao.
2. Phân tích thực trạng
2.1. Khía cạnh tiếp cận giáo dục:
Trong năm học 2014-2015 trường có 17 lớp với 599 học sinh, cơ sở vật chất đáp ứng  đầy đủ phục vụ yêu cầu quản lý, giảng dạy và học tập. Do địa bàn bàn và vị trí địa lý nằm trung tâm xã và tiểu vùng nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc huy động học sinh.
Công tác phổ cập giáo dục ngày càng duy trì củng cố mang tính bền vững, Tiếp tục giữ vững xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập giáo dục trung học.
Trung tâm học tập cộng đồng của địa phương hoạt động có hiệu quả, mở các lóp chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, cho nhân dân và các em trong độ tuổi tham gia học tập, ứng dụng trong sản xuất và tham gia lao động tại khu công nghiệp Tân Kim .
Trường tiếp tục duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ việc dạy và học từng bước được bổ sung, mua sắm và đầu tư kịp thời đảm bảo phục vụ cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập.
Do trường xây và sử dụng lâu năm  nên trường đang xuống cấp nặng, hiện trường đang được ngành giáo dục lên kế hoạch đầu tư xây dựng ngôi trường mới trong năm 2017 theo đề án kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2.
2.2. Khía cạnh chất lượng:
Chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường từng bước được nâng cao một cách toàn diện và mang tính bền vững, tỷ lệ bỏ học 0,1% và lưu ban 0,2% được khống chế từng năm không vượt quá 0,1%. Nhà trường thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục chính khoa với giáo dục lồng ghép các chuyên đề về giáo dục lịch sử truyền thống, giáo dục dân số, đạo đức, pháp luật, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục thể chất, an toàn giao thông, ma túy, HIV và các tệ nạn xã hội khác.
Thực hiện tốt chương trình, nội dung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập trung nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém (tỷ lệ giỏi khá trên 65%, yếu: 4,8%) trên cơ sở thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác tốt các trang thiết bị dạy học trong nhà trường.
Thực hiện tốt các chương trình giáo dục ngoại khóa, kết hợp với hướng nghiệp 100% học sinh khối 9, dạy nghề và tư vấn nghề, phân luồng cho các em sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở. Tổ chức dạy nghề điện dân dụng cho tất cả học sinh khối 8, 9.
Trường thực hiện nghiêm túc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 50 đồng chí (trong đó có 02 nhân viên phục vụ), tất cả đều đạt trình độ chuẩn trong đó trình độ trên chuẩn là 75% (hiện đang đi học trên chuẩn 04), tỷ lệ giáo viên dạy giỏi tỉnh là 6%, giáo viên dạy giỏi huyện là 29,3 %. Trong năm học này trường có 24 giáo viên giỏi dạy giỏi cấp trường (58,5%); 100% cán bộ giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm.
2.3. Khía cạnh quản lý:
Trường tổ chức và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, thực hiện tốt chủ đề năm học, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao hình ảnh và đạo đức nhà giáo đã tác động tích cực đến uy tín, năng lực và hiệu quả công tác.
Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong cơ quan từng bước nâng cao hiệu quả quản lý và năng lực tự chủ về nhân sự, tuyển dụng, bố trí đội ngũ, quản lý tốt tài chính tài sản và thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhanh, chính xác, khoa học.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ tập trung vào công tác chuyên môn, quy chế dân chủ, tài chính tài sản; Xử lý kịp thời các hính thức sai phạm, tiêu cực trong quản lý, đánh giá học sinh, coi thi, chấm thi và giải quyết ráo rẽ các đơn thư khiếu nại nếu có, thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo và kiểm tra chuyên đề đạt 100% so với kế hoạch.
Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, động viên cán bộ, giáo viên đăng ký các danh hiệu thi đua, thực hiện bình xét công khai công bằng, dân chủ. Trường được Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập ngày càng được phát huy, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng đạt hiệu quả. Công tác thu chi tài chính thực hiện đúng quy định, khai thác, quản lý và sử dụng triệt để tài sản nhà trường.
Tham mưu và phối hợp tốt với Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương và cha mẹ học sinh; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh an toàn thân thiện, góp phần củng cố và phát huy thành quả công tác xã hội hóa giáo dục.
 
3. Các kết quả đạt được và khó khăn:
 
Các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra Đánh giá kết quả thực hiện Các khó khăn
chủ yếu
Thách thức và chương trình hành động sắp tới
Hoàn thành Chưa hoàn thành
Tỷ lệ huy động HS vào THCS đúng độ tuổi: 99,5%   Còn 03 học sinh độ tuổi 15 Thực hiện tốt hơn việc huy động trẻ
Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động tốt Tốt   Cơ sở vật chất còn tạm mượn của trường Đầu tư xây dựng mới và duy trì hiệu quả hoạt động
Trang bị bảng chống lóa, bàn ghế học sinh Bàn ghế đạt 100%
bảng:50%
  Bảng lóa sử dụng lâu nên mờ, không sử dụng được  Trang bị mới đầy đủ các phòng học
Mua sắm các trang thiết bị phục vụ quản lý, giảng dạy và học tập. Tốt   Nguồn vốn còn hạn hẹp Cần có sự đầu tư của ngành giáo dục và xã hội hóa.
Trang bị 2 phòng máy vi tính được nối mạng Internet x     Tiếp tục thực hiện và khai thác trang Web của trường
Thực hiện dạy hai buổi/ngày   x Không có phòng để học Tổ chức dạy 2 buổi /ngày
Tạo điều kiện cho trẻ em khuyết tật đến trường thực hiện
(bệnh mắt)
  Thiếu cơ sở vật chất Xin đấu tư trang bị cơ sở vật chất
Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn: 100% x     Đào tạo trên chuẩn đạt trên 80%
100% giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn hàng năm. x      
Hiệu quả đào tạo 95% 95,8%   Còn học sinh bỏ học Khắc phục triệt để bỏ học và lưu ban
Duy trì PCGDTHCS và đạt chuẩn PCGDTrH x     Nâng cao chất lượng bền vững
Trường được tiếp cận với cách đánh giá học sinh do Bộ GD&ĐT ban hành x     Thực hiện nghiêm túc, chính xác và hiệu quả
Học sinh giỏi Huyện, tỉnh x     Tiếp tục phát huy thành quả
Duy trì Trường đạt chuẩn quốc gia x   Cơ sở vật chất xuống cấp nặng Đầu tư xây dựng mới năm 2012
Thư viện đạt chuẩn theo QĐ 01 x     Xây dựng thư viện tiên tiến
Đưa cán bộ quản lý tham dự các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý, chuyên môn và lý luận chính trị. x     Tham mưu ngành đưa cán bộ huy hoạch tham gia các lớp tập huấn
Thực hiện thông tin, báo cáo qua mạng, các phần mềm về thống kê, nhân sự, PCGD x     Tăng cường ứng dụng CNTT, mạng và trang Web đạt hiệu quả
Trường sử dụng phần mềm quản lý tài chính x     Tính cập nhật và hiệu quả cao
 
II. Kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn  2015-2020:
A. Mục tiêu chung:
          1. Tiếp cận giáo dục:
          1.1. Tiếp tục duy trì và phát triển quy mô nhà trường theo hướng chuẩn hóa- hiện đại hóa, huy động tối đa các em trong độ tuổi đến trường, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho giáo dục nhà trường theo hướng phát triển toàn diện và bền vững.
          1.2. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, tạo sự công bằng trong giáo dục, làm sao cho mọi người dân đều có cơ hội học tập và học tập suốt đời đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học yếu, có nguy cơ bỏ học.
          1.3. Đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho sự phát triển giáo dục, tham mưu ngành và địa phương sớm xây dựng ngôi trường mới theo đề án kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2.
          2. Chất lượng giáo dục:
          2.1. Tiếp tục củng cố, duy trì và phát huy thành quả công tác PCGDTHCS và PCGDTrH, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng. Hạ thấp tỷ lệ bỏ học và lưu ban dưới 1%; tiếp tục đầu tư cao nâng các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia.
          2.2. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường, thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học, triển khai dạy chuẩn kiến thức- kỹ năng, ứng dụng công nghệ thông tin. Duy trì công tác phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém.
          2.3. Tăng cường công tác giáo dục ngoại khóa, hướng nghiệp, dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực,… Tăng cường chất lượng học sinh cuối cấp để tuyển 10 trên 80%.
          3. Quản lý giáo dục:
          3.1. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo về đạo đức, chuyên môn và lý luận chính trị. Tiếp túc quán triệt và thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua gắn với chủ đề từng năm học.
          3.2. Nâng cao trình độ trên chuẩn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác thanh kiểm tra; Khai thác sử dụng đúng quy định về tài chính tài sản. Thưc hiện tốt Nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ và thực hiện quyền tự chủ theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP.
          3.3. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo nguồn lực để phát triển giáo dục, tăng cường công tác phối hợp để thực hiện đề án xã hội háo giáo dục.
B. Mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu:
          1. Tiếp cận giáo dục:
          .Mục tiêu 1.1: Nâng cao tỷ lệ huy động:
          Chỉ tiêu 1.1.1: Tỷ lệ học sinh vào THCS đúng độ tuổi đạt 99,5%
          Chỉ tiêu 1.1.2: Thực hiện đào tạo nghề điện dân dụng cho tất cả học sinh khối 8, 9.
          .Các hoạt động:
          -Thực hiện thống kê, cập nhật tình hình dân số trong từng độ tuổi phổ cập.
          -Thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền người dân trong việc đưa các em đến trường trong ngày hội khai trường.
          -Không ngừng đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ dạy và học
          -Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và phân luồng học sinh khối 9.
          .Mục tiêu 1.2: Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất
          Chỉ tiêu 1.2.1: Tham mưu xây dựng trường theo đề án kiên cố hóa giai đoạn 2.
          Chỉ tiêu 1.2.2: Khai thác và bảo quản tốt tài sản nhà trường, phòng chức năng, đảm bảo đủ bàn ghế, bảng viết… phục vụ giảng dạy.
          Chỉ tiêu 1.2.3: Phát huy hiệu quả hệ thống thoát nước, sử dụng nước sạch và các công trình vệ sinh sạch sẽ.
          Chỉ tiêu 1.2.3: Tham mưu Ngành giáo dục trong việc xây dựng trường mới.
          .Các hoạt động:
          -Tham mưu cho Ngành và địa phương thực hiện tiến độ xây dựng trường mới theo đề án kiên cố hóa trường lớp.
          -Khai thác, quản lý và sử dụng tốt tài sản và các công trình trong nhà trường theo phương châm xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiệu quả và thân thiện.
          -Ưu tiên đầu tư kinh phí mua sắm, đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị trường học.
          .Mục tiêu 1.3: Tạo cơ hội đi học cho trẻ em
          Chỉ tiêu 1.3.1: 100% trẻ em đến trường thuộc diện chính sách được hưởng chế độ miện giảm học phí và các loại phí khác theo qui định.
          Chỉ tiêu 1.3.2: Tạo điều kiện cho trẻ em khuyết tật được hòa nhập.
          .Các hoạt động:
          -Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; đồng thời vận động, tuyên truyền trong cộng đồng đóng góp, hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh nghèo, kinh tế khó khăn.
          -Thực hiện nghiêm túc việc miễn, giảm học phí và trợ cấp theo qui định cho các đối tượng diện chính sách, hộ nghèo.
          -Tạo mọi điều kiện cho các em khuyết tật có thể được đến trường.
2. Chất lượng giáo dục:
          .Mục tiêu 2.1: Nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu quả đào tạo, hạn chế lưu ban, bỏ học.
          Chỉ tiêu 2.1.1: Thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
          Chỉ tiêu 2.1.2: Lưu ban dưới 1%, bỏ học dưới 1%, hiệu quả đào tạo trên 95%.
          Chỉ tiêu 2.1.3: Tốt nghiệp trung học cơ sở 100%, tuyển 10 trên 80%.
          .Các hoạt động:
          -Huy động tất cả các em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, hạn chế thấp nhất tình trạng bỏ học, lưu ban.
-Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh nâng cao chất lượng giáo dục.
-Duy trì các lớp phổ cập giáo dục trung học cơ sở và đầu tư các trang thiết bị phục vụ.
          .Mục tiêu 2.2: Thực hiện đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy.  Chỉ tiêu 2.2.1: 100% giáo viên thực hiện đổi mới chương trình, cải tiến phương pháp dạy, tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm.
          Chỉ tiêu 2.2.2: Trường thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh đúng quy định.
          Chỉ tiêu 2.2.3: Thực hiện nghiêm túc việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy.
          .Các hoạt động:
          -Giáo viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, cập nhật chuẩn kiến thức- kỹ năng;  tăng cường kiểm tra, học tập kinh nghiệm, giao lưu, dự giờ, thao giảng…
          -Đổi mới phướng pháp kiểm tra đánh giá nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
          -Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tuyển dụng viên chức đạt chuẩn về chuyên môn và có năng lực giỏi.
Mục tiêu 2.3: Giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn
Chỉ tiêu 2.3.1: 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn.
Chỉ tiêu 2.3.2: 80% giáo viên có trình độ trên chuẩn.
          .Các hoạt động:
-Huy hoạch và sắp xếp đội ngũ đáp ứng theo kế hoạch đào tạo.     
-Tham mưu ngành bố trí cán bộ giáo viên được đào tạo trên chuẩn.
.Mục tiêu 2.4: Phổ cập giáo dục, giáo dục hướng nghiệp
          Chỉ tiêu 2.4.1: Giữ vững thành quả PCGDTHCS, PCGDTHCS đúng độ tuổi và  PCGDTrH
          Chỉ tiêu 2.4.2: Thực hiện dạy hướng nghiệp cho học sinh khối 9, phân luồng sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở và dạy nghề điện dân dụng cho học sinh khối 8, 9.
          .Các hoạt động:
          -Củng cố duy trì và phát huy thành quả công tác PCGDTHCS và PCGDTrH
          -Tăng cường công tác hướng nghiệp, dạy nghề và phân luồng học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS.
          -Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà, hạ thấp tỷ lệ bỏ học và lưu ban; nâng chất kết quả tuyển 10.
.Mục tiêu 2.5: Tiếp tục đầu tư, chỉnh trang để duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.
.Các hoạt động:
-Tiếp tục đầu tư chỉnh trang trường để duy trì đạt chuẩn quốc gia.
-Tham mưu ngành giáo dục và địa phương xây dựng ngôi trường mới.
          3. Quản lý giáo dục:
          .Mục tiêu 3.1: Nâng cao nặng lực quản lý giáo dục
          Chỉ tiêu 3.1.1: 100% cán bộ quản lý đạt chuẩn về chuyên môn, quản lý và lý luận chính trị.
          Chỉ tiêu 3.1.2: Thực hiện triệt để việc trang bị phần mềm trong quản lý tài chính, nhân sự và chuyên môn.
          Chỉ tiêu 3.1.3: Thực hiện kết nối mạng Internet để sử dụng việc nhận, gửi thông tin và quản lý, đồng thời thực hiện trang Web của trường.
          .Các hoạt động:
          -Tham mưu ngành đưa cán bộ quy hoạch tham gia các lớp quản lý giáo dục và các lớp lý luận chính trị.
          -Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác tốt các phần mềm quản lý.
          -Khai thác triệt để kết nối Internet và trang Web của trường.
C. Kế hoạch tài chính:
 
STT Nội dung Đơn vị tính Năm  2015 Năm 2018 Năm  2020
1 Thu học phí Triệu đồng 93 99 110
2 Ngân sách cấp Triệu đồng 3.073 3.380 3.718
3 Tổng chi Triệu đồng 3.166 3.479 3.630
 
III. Biện pháp thực hiện:
          1. Tham mưu với Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương về xây dựng trường theo đề án kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2 nhằm duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, đảm bảo đủ các điều kiện học tập để huy động trẻ trong độ tuổi đến trường và hoàn thành công tác phổ cập giáo dục trung học hàng năm.
          2. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện tốt các qui định về đạo đức nhà giáo, quy hoạch và đào tạo trên chuẩn, tiếp cận khoa học kỹ thuật ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập, thực hiện nghiệm túc các quy định về chuyên môn.
          3. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ưu tiên giáo dục đạo đức, pháp luật, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, hạ thấp tỷ lệ bỏ học lưu ban. Thực hiện tốt công tác giáo dục ngoại khóa, hướng nghiệp, phân luồng, đào tạo nghề cho các em sau khi tốt nghiệp.
          4. Tăng cường công tác thanh kiểm tra, đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện tốt dân chủ hóa và công khai hóa, tăng cường công tác quản lý tài chính tài sản đúng qui định, thực hiện nghiêm túc công tác khen thưởng- kỷ luật. Kết hợp với theo dõi, sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời.
5. Thực hiện tốt 3 môi trường giáo dục, tạo sự công bằng trong giáo dục, tạo môi trường giáo dục lành mạnh an toàn, vận động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, xây dựng tốt phong trào xã hội hóa giáo dục.
          Trên đây là kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn  2015-2020 trong từng năm học trường sẽ cập nhật và cụ thể hóa để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.
 
Nơi nhận:                                                                                           HIỆU TRƯỞNG
 -Phòng GD&ĐT;
 -Lưu VT.
 
 
 
                                                                                                           Nguyễn Thành Trung
Trường THCS Trương Văn Bang
Địa chỉ: QL 50, ấp Kim Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2truongvanbangcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcstruongvanbangcg.edu.vn